Twitter tuyên bố cuộc chiến pháp lý chống lại Elon Musk

Mọi sự bắt đầu như một màn ảo thuật và kết thúc như một tiết mục xiếc

Twitter Inc (TWTR) đã kiện Elon Musk hôm thứ Ba vì vi phạm thỏa thuận mua nền tảng truyền thông xã hội này với trị giá 44 tỷ đô la và yêu cầu một tòa án Delaware ra lệnh cho người giàu nhất thế giới hoàn thành việc sáp nhập với mức 54,20 đô la/cổ phiếu như đã thỏa thuận.

Theo đơn kiện trích dẫn bởi Reuters, “Musk rõ ràng tin rằng ông ta, khác với mọi người, có thể tự do thay đổi ý định, làm hỏng công ty, làm gián đoạn hoạt động của nó, phá hủy giá trị của cổ đông và bỏ đi”.

Vụ kiện đã khởi động và có khả năng trở thành một trong những cuộc đấu tố pháp lý lớn nhất trong lịch sử Phố Wall, liên quan đến một trong những doanh nhân cá tính nhất thế giới.

Vào thứ Sáu, Musk cho biết ông đã chấm dứt thỏa thuận vì Twitter đã vi phạm thỏa thuận khi không phản hồi các yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản giả mạo hoặc spam trên nền tảng này mà đây là điều cơ bản để thể hiện hiệu quả kinh doanh.

Hồi tháng 4, tỷ phú Elon Musk đã bán gần 10 triệu cổ phiếu Tesla (TSLA) và thu về khoảng 8.4 tỷ USD với lý do được nhiều người cho rằng để huy động tiền cho thương vụ Twitter.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon