BMW (Bayerische Motoren Werke) vẫn tiếp tục đạt doanh số cao hơn một chút trong năm nay mặc dù nhu cầu giảm trong quý đầu tiên, bao gồm cả thị trường Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết hôm 11/4.
BMW cho biết họ đã giao 588.138 xe trong quý đầu tiên, giảm 1,5% so với năm trước, trong khi doanh số bán xe điện (EV) tăng 83,2% so với cùng kỳ, lên 64.647 xe.
Theo khu vực, BMW chỉ tăng trưởng doanh số bán hàng tại Mỹ, với mức tăng 11,4%, lên 89.750 xe bán ra.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 6,6%, nhưng công ty cho biết nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ ổn định trong năm nay.
Doanh số bán hàng tại thị trường Châu Âu giảm 1,9% phần lớn là do lệnh cấm sản xuất và xuất khẩu tại thị trường Nga, nơi các thương hiệu Trung Quốc đang hưởng lợi từ việc các nhà sản xuất ô tô phương Tây rút lui.
Volkswagen (VOW) cũng chứng kiến các đợt giao hàng của tập đoàn giảm từ tháng 1 đến tháng 2, nhưng ghi nhận sự tăng trưởng ở Trung Quốc cũng như ở thị trường Bắc Mỹ.
BMW vẫn tự tin về hướng dẫn thu nhập năm 2023 của mình bất chấp “môi trường kinh doanh đầy thách thức”, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Pieter Nota – thành viên ban quản lý chịu trách nhiệm về khách hàng, thương hiệu và doanh số cho biết: “Tập đoàn BMW đang trên đà tăng trưởng nhẹ doanh số trong cả năm 2023″.
Ông nói thêm: “Động lực tăng trưởng chính trong năm 2023 sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện và các mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp”.
BMW và các đối thủ cạnh tranh đang nỗ lực chuyển sang sử dụng các mẫu xe điện để duy trì tính cạnh tranh và đáp ứng các mục tiêu về khí hậu trước khi Liên minh Châu Âu loại bỏ dần ô tô thải khí CO2 vào năm 2035.
Doanh số bán các xe điện mang thương hiệu cốt lõi BMW đã tăng hơn gấp đôi trong Quý 1 hàng năm, lên 55.979 chiếc.
Thành Lê (Góc Tài Chính)