NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 24/10/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 24/10/2024

Nhận định vàng dầu ngày 24/10/2024. Hãy cùng Góc Tài Chính cập nhật những tin tức mới nhất về diễn biến giá vàng và dầu qua bài viết dưới đây.

Giá vàng hôm nay (24-10): “Lao dốc”

Giá vàng thế giới quay đầu giảm, với vàng giao ngay giảm  33,6  USD  xuống  2.715,8  USD/ounce.  Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.729 USD/ounce, giảm 34,1 USD so với rạng sáng qua.

Sự phục hồi của đồng USD cùng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng đã lấn át sức mạnh trú ẩn an toàn của vàng trong phiên giao dịch rạng sáng nay (giờ Việt Nam) khiến kim loại quý này mất đi 1% trong ngày. Theo đó, chỉ số US Dollar Index tăng 0,3% lên gần mức cao nhất trong 3 tháng, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 24/10/2024
XAUUSD

Cùng với sức mạnh của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu, hoạt động chốt lời đã gây khó khăn đối với vàng. Mặc dù vậy, chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures vẫn lạc quan cho rằng, nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn có thể đẩy vàng lên mốc 2.800 USD/ounce vào cuối tuần.

Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank cho rằng, cùng với bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ, gánh nặng nợ gia tăng ở quốc gia này cũng đang khiến giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng. Trong năm nay, kim loại quý này đã liên tiếp chinh phục các kỷ lục và đã tăng hơn 31%. Với đà tăng này, vàng đang tiến tới là một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm 2024.

Giá vàng tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất vào tháng trước với mức cắt giảm đáng kể 50 điểm cơ bản. Theo công cụ FedWatch của CME, khả năng Fed có động thái tương tự vào tháng 11 đã hoàn toàn biến mất, nhưng các nhà giao dịch dự báo có 88% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm.

Giá xăng dầu hôm nay (24-10): Giá xăng dầu trong nước kéo dài đà giảm?

Theo Oilprice, đầu phiên giao dịch ngày 24-10 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng nhẹ 30 cent trong khi giá dầu Brent vẫn “neo” ở mức 74,96 USD/thùng.

Tồn kho dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến đã đẩy giá dầu trượt dốc hơn 1% ở phiên giao dịch ngày 23- 10.

Giá dầu Brent giảm 1,08 USD, tương đương 1,42%, xuống mức 74,96 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 97 cent,  tương  đương  1,35%,  xuống  mức  70,77 USD/thùng.

Tuần trước, giá dầu giảm hơn 7% do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và giảm bớt lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu ở Trung Đông. Giá dầu đã bật tăng tại 2 phiên giao dịch đầu tiên của tuần khi người mua xuất hiện.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 24/10/2024
USOIL

Tuy nhiên, giá dầu đã giảm sau dữ liệu tồn kho dầu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Theo cơ quan này, trong tuần kết thúc vào ngày 18-10, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 5,5 triệu thùng lên 426 triệu thùng, vượt quá kỳ vọng tăng 270.000 thùng của các nhà phân tích, đồng thời cao hơn so với mức tăng 1,64 triệu thùng mà Viện Dầu khí Mỹ đã công bố trước đó.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates cho biết lượng dầu thô tồn kho lớn này đã bù đắp cho mức giảm ở tuần trước đó. Theo ông Lipow, tồn kho tăng phần lớn là do lượng dầu thô nhập khẩu đã tăng trở lại.

Các nhà phân tích cho biết hoạt động lọc dầu tiếp tục tăng khi các cơ sở này kết thúc đợt bảo dưỡng vào mùa thu, tạo ra sự gia tăng sản lượng xăng trong khi sản phẩm chưng cất giảm nhẹ vào tuần trước.

>> Xem thêm: RSI là gì? Cách sử dụng chỉ báo RSI nhận biết tín hiệu mua bán trong đầu tư.

>> Xem thêm: So Sánh MACD Với RSI Và Bollinger Bands: Chỉ Báo Nào Hiệu Quả Hơn Trong Phân Tích Kỹ Thuật?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon