TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/10/2024

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/10/2024

Tin tức liên thị trường ngày 21/10/2024. Cùng Góc Tài Chính cập nhật và phân tích những diễn biến mới nhất về Kinh tế – Chính trị qua bài viết dưới đây.

Chứng khoán Mỹ lên đỉnh cao mới, giá dầu “bốc hơi” hơn 7% tuần này

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (18/10), với hai chỉ số S&P 500 và Dow Jones cùng đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới và hoàn tất 6 tuần tăng liên tiếp. Giá dầu thô giảm mạnh, nâng tổng mức giảm của tuần lên hơn 7%, do triển vọng nhu cầu ảm đạm và tình hình Trung Đông tạm thời chưa có bước leo thang căng thẳng mới.

Lúc đóng cửa, S&P 500 tăng 0,4%, đạt 5.864,67 điểm. Dow  Jones  tăng  36,86  điểm,  tương  đương  tăng 0,09%,  đạt  43.275,91  điểm.  Chỉ  số  Nasdaq  tăng 0,63%, đạt 18.489,55 điểm.

Cả ba chỉ số đều ghi nhận chuỗi 6 tuần tăng không nghỉ. Đây là chuỗi tuần tăng dài nhất từ đầu năm đến nay của Dow Jones và S&P 500. Hai chỉ số này tăng tương ứng 0,96% và 0,85% cả tuần, trong khi Nasdaq tăng 0,8%.

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/10/2024
Ảnh minh họa.

Mùa báo cáo tài chính khả quan tiếp tục giữ vai trò động lực cho xu hướng tăng. Cổ phiếu Netflix tăng 11% sau khi công ty phát nội dung trực tuyến khổng lồ công bố doanh thu và lợi nhuận quý 3 đều cao hơn kỳ vọng của Phố Wall.

Theo dữ liệu từ FactSet, trong số hơn 70% công ty S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính quý 3 tính đến thời điểm này, hơn 75% đưa ra lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng.

Mức độ biến động của thị trường được cho là sẽ gia tăng trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, xu hướng tăng có thể duy trì qua tháng 11 – theo trưởng chiến lược đầu tư Rob Williams của công ty Sage Advisory. Việc thị trường tăng điểm như vậy là không điển hình đối với một năm có bầu cử ở Mỹ.

Bostic của Fed cho biết ông không vội vàng cắt giảm lãi suất

Theo Reuters, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm thứ Sáu rằng ông không vội cắt giảm lãi suất và thấy khả năng giảm lãi suất chính sách của ngân hàng trung ương xuống mức từ 3% đến 3,5% vào cuối năm sau.

“Tôi không vội vàng đạt được mục tiêu trung lập.”

“Chúng ta phải đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%; Tôi không muốn chúng ta rơi vào tình trạng lạm phát đình trệ vì chúng ta chưa áp dụng các biện pháp hạn chế đủ lâu, vì vậy tôi sẽ kiên nhẫn.”

“Nếu nền kinh tế tiếp tục phát triển như hiện nay — nếu lạm phát tiếp tục giảm, thị trường lao động vẫn mạnh mẽ và chúng ta vẫn thấy sản lượng tích cực — chúng ta sẽ có thể tiếp tục trên con đường trở lại mức trung lập.”

“Suy thoái chưa bao giờ nằm trong dự đoán của tôi .”

“Tôi luôn cảm thấy rằng nền kinh tế này có đủ động lực để hấp thụ sự hạn chế của chính sách của chúng tôi và đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Tôi biết ơn vì điều đó đã diễn ra tốt đẹp. Nhưng công việc vẫn chưa hoàn thành.“

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/10/2024
Ảnh minh họa.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đang giao dịch cao hơn 0,01% trong ngày ở mức 103,47 tính đến thời điểm viết bài.

Israel tiến hành đợt không kích mới vào phía nam Beirut

Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (CPI) của Nhật Bản tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 9, so với mức đọc trước đó là 3,0%, theo dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Nhật Bản công bố vào thứ sáu.

Quân đội Israel đã tiến hành một loạt các cuộc không kích mới trên khắp Lebanon, bao gồm cả vùng ngoại ô Beirut, sau khi tuyên bố nhắm mục tiêu vào các văn phòng của tổ chức tài chính al-Qard  al-Hassan  của  Hezbollah,  theo  hãng  thông  tấn  địa phương Aljazeera.

Hãng thông tấn quốc gia Lebanon đưa tin rằng máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện ít nhất chín cuộc tấn công trong một giờ, nhắm vào các chi nhánh của hiệp hội này tại Hayy al Sellum, Borj al Barajneh và Ghobeiry ở vùng ngoại ô phía nam Beirut.

Tại thời điểm viết bài, cặp XAU/USD đã tăng 0,09% trong ngày ở mức 2.722 đô la.

Giá Bitcoin hôm nay 21/10: Bitcoin có thể chiếm 60% thị trường tiền số

Theo  dữ  liệu  của  Coinmarketcap,  lúc  7h54  ngày 21/10/2024 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 69.064 USD, tăng 1,2% trong 24 giờ qua. Khối lượng giao dịch của đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường ở mức 20,1 tỷ USD.

Thị phần của Bitcoin đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2021 và tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh thị trường altcoin có phần trầm lắng. Theo dữ liệu từ TradingView, sự thống trị của Bitcoin đã chạm mức 58,82%, đồng thời giá của nó đạt mức cao nhất trong 10 tuần ở mức 68.316 USD.

Mặc dù đã trải qua một đợt giảm giá xuống còn 64.880 USD, Bitcoin đã phục hồi và ghi nhận mức vốn hóa thị trường 1,34 nghìn tỷ USD.

Sự gia tăng thị phần của Bitcoin thường không phải là tín hiệu tích cực đối với các altcoin, khi Bitcoin tăng 3,5% trong ngày, trong khi các altcoin chủ yếu đi ngang hoặc giảm.

Tuy nhiên, một số trader cho rằng sự thống trị này sẽ không kéo dài và dự đoán nó sẽ sớm giảm xuống, mở ra cơ hội cho các altcoin tăng trưởng.

Nhà phân tích Benjamin Cowen dự đoán, thị phần của Bitcoin có thể đạt đỉnh ở mức 60% toàn thị trường. Nhà đầu tư Coach K Crypto cũng có chung quan điểm, cho rằng sự thống trị đã đạt đỉnh trong chu kỳ hiện tại, do đó Bitcoin “cần phải bứt phá” trước khi có bất kỳ diễn biến nào khác.

Kể từ khi đạt mức cao kỷ lục 73.738 USD vào tháng 3, Bitcoin chủ yếu giao dịch theo chiều ngang. Hiện tại, giá Bitcoin đang tiến gần đến mức tâm lý quan trọng là 69.000 USD, mức cao nhất năm 2021 mà nó đã giữ vững trong gần ba năm.

>> Xem thêm: RSI là gì? Cách sử dụng chỉ báo RSI nhận biết tín hiệu mua bán trong đầu tư.

>> Xem thêm: So Sánh MACD Với RSI Và Bollinger Bands: Chỉ Báo Nào Hiệu Quả Hơn Trong Phân Tích Kỹ Thuật?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon