NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 21/10/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 21/10/2024

Nhận định vàng dầu ngày 21/10/2024. Hãy cùng Góc Tài Chính cập nhật những tin tức mới nhất về diễn biến giá vàng và dầu qua bài viết dưới đây.

Giá vàng hôm nay (21-10): Tâm lý lạc quan tăng trở lại

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng, với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.723,1 USD/ounce.

Vào tuần trước, vàng đã có được một trong những đợt tăng giá mạnh nhất và ổn định nhất trong năm qua. Trong bối cảnh căng thẳng vẫn tiếp diễn, các chuyên gia cho rằng, đà tăng của vàng vẫn chưa hết. Khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, đa số các chuyên gia trong ngành lạc quan về vàng. Sau 3 tuần duy trì sự thận trọng, giới đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát mới nhất bắt đầu tin tưởng trở lại vào đà tăng của kim loại quý này.

Nhiều ý kiến cho rằng, không có gì phải nghi ngờ về đà tăng của vàng. Diễn biến thị trường tuần trước đã cho thấy sức mạnh của kim loại quý này. Theo đó, bất chấp đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng, kim loại quý vẫn tăng mạnh.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 21/10/2024
XAUUSD

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex nhấn mạnh rằng, nhu cầu đối với vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi căng thẳng tại Trung Đông vẫn tiếp diễn và BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) nhóm họp.

Cùng quan điểm lạc quan, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com cũng cho rằng, vàng sẽ tăng khi giới đầu tư đổ xô vào kim loại quý này để phòng ngừa rủi ro trước những bất ổn tiềm tàng trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options, lãi suất sẽ giảm, và vàng đã sẵn sàng để chinh phục những mốc mới. Grady dự báo, giá vàng sẽ đạt mức 3.000 USD/ounce trong quý đầu tiên năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay (21-10): Tăng nhẹ

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 20 phút ngày 21-10 (giờ Việt Nam), cả giá dầu Brent và WTI cùng tăng trong khoảng 30 cent. Tuần trước, giá dầu đã không thể xác lập hat-trick tăng tuần, ghi nhận tuần trượt dốc bất ngờ tới hơn 7%.

Yếu tố chính khiến sắc đỏ phủ bóng gần như toàn bộ các phiên giao dịch là lo ngại nhu cầu dầu toàn cầu giảm. Với lý do nguồn cầu từ Trung Quốc giảm, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay. Theo OPEC, nhu cầu sẽ tăng 1,93 triệu thùng/ngày, giảm 0,1 triệu thùng so với mức dự báo hồi tháng trước. Tương tự, IEA dự báo nhu cầu sẽ tăng 860.000 thùng/ngày, giảm 40.000 thùng/ngày so với dự báo trước.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 21/10/2024
USOIL

Dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cho thấy, trong quý III năm nay, tăng trưởng kinh tế tại quốc gia này giảm xuống còn 4,6%. Đáng chú ý là hoạt động lọc dầu của nước này ghi nhận tháng giảm thứ 5 liên tiếp. Trong 9 tháng đầu năm, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã giảm gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 10,99 triệu thùng/ngày.

Thông tin Israel sẽ không tấn công vào các cơ sở hạt nhân và dầu mỏ của Iran khiến lo ngại gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông giảm bớt. Điều này cũng giúp “hạ nhiệt” giá dầu. Tuy nhiên, việc Israel tăng cường các cuộc tấn công ở Gaza và Lebanon cuối tuần qua làm cho tình hình địa chính trị ở Trung Đông trở nên xấu hơn. Các nhà đầu tư lo ngại xung đột có thể leo thang tại khu vực này.

>> Xem thêm: RSI là gì? Cách sử dụng chỉ báo RSI nhận biết tín hiệu mua bán trong đầu tư.

>> Xem thêm: So Sánh MACD Với RSI Và Bollinger Bands: Chỉ Báo Nào Hiệu Quả Hơn Trong Phân Tích Kỹ Thuật?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon