TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/10/2024

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/10/2024

Tin tức liên thị trường ngày 16/10/2024. Cùng Góc Tài Chính cập nhật và phân tích những diễn biến mới nhất về Kinh tế – Chính trị qua bài viết dưới đây.

Chứng khoán Mỹ tụt khỏi ngưỡng kỷ lục, giá dầu “bốc hơi” hơn 4%

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (16/10), trượt khỏi mức kỷ lục thiết lập trong phiên trước đó, trong bối cảnh nhà đầu tư có phần dè dặt sau chuỗi phiên lập đỉnh gần đây và nghiền ngẫm về loạt báo cáo tài chính mới nhất. Giá dầu sụt hơn 3 USD/thùng vì triển vọng nhu cầu ảm đạm và khả năng Israel sẽ không tấn công hạ tầng dầu khí của Iran.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones giảm 324,8 điểm, tương đương giảm 0,75%, còn 42.740,42 điểm. Trong phiên, có lúc thước đo gồm 30 cổ phiếu blue-chip này đạt một kỷ lục nội phiên mới.

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/10/2024
Ảnh minh họa.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,76%, còn 5.815,26 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 1,10%, còn 18.315,59 điểm.

Sau khi được mua mạnh trong những phiên gần đây, cổ phiếu công nghệ – đặc biệt là cổ phiếu các hãng chip – bị bán tháo phiên này, trở thành nhóm gây áp lực giảm mạnh nhất lên thị trường. Trong đó, ASML giảm 16% sau khi CEO của công ty cảnh báo về “sự thận trọng” của khách hàng và cho rằng “sự phục hồi đang diễn ra chậm chạp hơn so với dự kiến”. Nvidia và AMD giảm tương ứng 4,7% và 5,2%.

Trong bối cảnh thiếu vắng những số liệu kinh tế quan trọng được công bố, tâm điểm chú ý của giới đầu tư ở Phố Wall đang hướng tới báo cáo tài chính quý 3 của các công ty niêm yết. Trong số 40 công ty thành viên S&P 500 đã công bố báo cáo tính đến thời điểm này, hơn 80% đưa ra mức lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng của giới phân tích – theo dữ liệu từ FactSet.

Lạc quan về mùa báo cáo đã đưa S&P 500 và Dow Jones đạt mức cao kỷ lục trong phiên ngày thứ Hai, trong đó Dow Jones lần đầu tiên chốt phiên trên mức 43.000 điểm.

Hunter của RBA: Kỳ vọng lạm phát vẫn được neo giữ

Phó Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Sarah Hunter lưu ý vào sáng thứ Tư rằng trong khi RBA vẫn quyết tâm kiểm soát lạm phát và ngân hàng trung ương Úc không thấy dấu hiệu nào cho thấy kỳ vọng lạm phát sẽ giảm thì tăng trưởng giá vẫn là điểm gây tranh cãi đối với RBA.

Không lo ngại ngay lập tức về việc kỳ vọng sẽ mất đi. Kỳ vọng lạm phát vẫn được giữ nguyên. RBA liên tục cảnh giác với các dấu hiệu rủi ro mới nổi. Kỳ vọng lạm phát chỉ là một thành phần của kết quả CPI.

Lạm phát dai dẳng hơn dự kiến của RBA. RBA đang theo dõi dữ liệu về tình hình lạm phát khó khăn và rủi ro ở cả hai phía. RBA không có nghĩa vụ phải tuân thủ các chính sách của các ngân hàng trung ương khác.

Điểm mạnh và điểm yếu trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Lưu ý và cảnh giác với những diễn biến ở nước ngoài: Bài học cần rút ra.

Cắt giảm thuế và hoàn tiền năng lượng là những rủi ro chính đang được RBA xem xét. RBA vẫn đang chờ đánh giá phản ứng về chi tiêu. RBA tập trung vào tổng hợp, coi chi tiêu của chính phủ là điều hiển nhiên.

Silk của RBNZ: Vẫn tự tin lạm phát sẽ hội tụ với mục tiêu 2%

Trợ lý Thống đốc Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) Karen Silk lưu ý vào sáng thứ Tư rằng RBNZ ngày càng tự tin sẽ đạt được mức lạm phát mục tiêu bằng cách sử dụng chiến lược chính sách tiền tệ hiện tại, mặc dù có thể không nhanh như nhiều người mong muốn.

Lạm phát chắc chắn sẽ hội tụ trở lại mức mục tiêu trung bình 2% trong trung hạn.

Đánh giá và quản lý lạm phát trong bối cảnh rủi ro kinh tế. Chính sách tiền tệ hỗ trợ mục tiêu lạm phát.

Ủy ban RBNZ đang ngày càng tin tưởng vào hiệu quả của chính sách tiền tệ.

Chênh lệch lãi suất huy động vốn của ngân hàng đã tăng theo từng năm.

Giá Bitcoin hôm nay 16/10: Hướng tới mức ATH mới vào cuối tháng 10

Theo  dữ  liệu  của  Coinmarketcap,  lúc  7h20  ngày 16/10/2024 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 66.950 USD, tăng 1,3% trong 24 giờ qua. Khối lượng giao dịch của đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường ở mức 48,7 tỷ USD.

Trong lịch sử của Bitcoin, tháng 10 được coi là tháng mang về lợi nhuận nhiều nhất, có thời điểm đã chứng kiến mức tăng ấn tượng hơn 28%.

Mặc dù, trong những ngày đầu tháng 10 của năm nay, hành động giá sụt giảm của Bitocin khiến các nhà đầu tư nghi ngờ không biết lịch sử có lặp lại hay không thì chỉ trong 7 ngày qua, thị trường đã ghi nhận mức tăng đáng kể là 5,3%, điều này giúp nhà đầu tư tự tin hơn về tương lai của Bitcoin.

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/10/2024
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, vào từ tối ngày hôm qua, Bitcoin đã phá vỡ mức cao nhất của tháng trước và đồng thời vượt qua mức kháng cự quan trọng là 66.000 USD.

Trong bối cảnh này, các chuyên gia tiền điện tử tiếp tục mang đến tin tức tích cực khi họ cho rằng Bitcoin có khả năng tiếp tục tăng giá và phá vỡ mức ATH hiện tại là 73.000 USD trong tháng này.

Chuyên gia tiền điện tử Captain Faibik đã chia sẻ quan điểm lạc quan của mình về sự tăng trưởng của Bitcoin rằng, nếu tài sản hàng đầu này có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 68.000 USD, nó có thể tăng vọt qua mức ATH hiện tại trong tháng này và thậm chí có khả năng tăng lên mức từ 88.000 USD đến 90.000 USD vào tháng 11.

Một chuyên gia tiền điện tử khác là Michael van de Popple cũng chia sẻ một quan điểm tương tự nhưng hơi khác một chút về triển vọng tương lai của Bitcoin.

>> Xem thêm: RSI là gì? Cách sử dụng chỉ báo RSI nhận biết tín hiệu mua bán trong đầu tư.

>> Xem thêm: So Sánh MACD Với RSI Và Bollinger Bands: Chỉ Báo Nào Hiệu Quả Hơn Trong Phân Tích Kỹ Thuật?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon