TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/10/2024

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/10/2024

Tin tức liên thị trường ngày 7/10/2024. Cùng Góc Tài Chính cập nhật và phân tích những diễn biến mới nhất về thị trường qua bài viết dưới đây.

Israel tấn công Lebanon, Gaza trước thềm kỷ niệm một năm các cuộc tấn công

Israel đã ném bom các mục tiêu ở Lebanon và Dải Gaza vào Chủ Nhật trước lễ kỷ niệm một năm vụ tấn công ngày 7 tháng 10 châm ngòi cho cuộc chiến tranh của nước này, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố mọi phương án đều để ngỏ để trả đũa kẻ thù không đội trời chung Iran, theo Reuters.

Tại thời điểm viết bài, cặp XAU/USD đã giảm 0,14% trong ngày ở mức 2.650 đô la.

Nhà ngoại giao ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản Mimura sẽ theo dõi ngoại hối bao gồm cả chuyển động đầu cơ

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/10/2024
Nhà ngoại giao ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản Mimura

Atsushi Mimura, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế và là quan chức ngoại hối hàng đầu, hôm thứ Hai đã cảnh báo về các động thái đầu cơ trên thị trường ngoại hối (FX) khi đồng Yên giảm xuống dưới 149 đổi 1 đô la, theo Reuters.

“Chúng tôi sẽ theo dõi các động thái của thị trường tiền tệ bao gồm cả giao dịch đầu cơ với tinh thần cấp bách”, Mimura cho biết.

Tại thời điểm viết bài, cặp USD/JPY đã giảm 0,14% trong ngày ở mức 148,51.

ECB Villeroy: Ngân hàng có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 10

Nhà hoạch định chính sách của Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và thống đốc ngân hàng trung ương Pháp François Villeroy de Galhau cho biết vào Chủ Nhật rằng ngân hàng trung ương có thể cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào tháng 10 vì tăng trưởng kinh tế yếu.

ECB có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày 17 tháng 10.Tăng trưởng kinh tế yếu, dẫn đến rủi ro lạm phát sẽ không đạt được mục tiêu 2%.Trong hai năm qua, rủi ro chính của chúng ta là vượt quá mục tiêu 2%, giờ đây chúng ta cũng phải chú ý đến rủi ro ngược lại, đó là không đạt được mục tiêu do tăng trưởng yếu và chính sách tiền tệ hạn chế trong thời gian quá dài.ECB sẽ quay lại mức lãi suất “trung lập” vào thời điểm nào đó trong năm 2025.

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/10/2024
ECB Villeroy

Nếu năm tới chúng ta duy trì được mức lạm phát 2% một cách bền vững và với triển vọng tăng trưởng vẫn chậm chạp ở châu Âu, sẽ không có lý do gì để chính sách tiền tệ của chúng ta vẫn hạn chế và lãi suất của chúng ta cao hơn lãi suất trung lập.

Tại thời điểm viết bài, cặp EUR/USD đã tăng 0,02% trong ngày ở mức 1,0972.

Giá Bitcoin hôm nay 7/10: Bitcoin sẽ sớm đạt mức cao kỷ lục mới

Theo  dữ  liệu  của  Coinmarketcap,  lúc  8h09  ngày 7/10/2024 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 63.818 USD, tăng 3,09% trong 24 giờ qua. Khối lượng giao dịch của đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường ở mức 16,6 tỷ USD. Sau khởi đầu kém tích cực từ đầu tháng, Bitcoin đã phục hồi và tăng trong 24 giờ qua.

Sự phục hồi này diễn ra trong bối cảnh lạc quan trong không gian tiền điện tử, khi nhà giao dịch và nhà đầu tư hy vọng vào một kết thúc tích cực cho năm nay.

Đa số ý kiến cho rằng Bitcoin sẽ tăng trong tháng 10, dù các nhà phân tích có dự đoán khác nhau về mức hỗ trợ chính. Nhà phân tích Inmortal nhấn mạnh, điều kiện cần để Bitcoin đạt mức cao kỷ lục mới là giá cần vượt qua 64.000 USD.

Ông cũng cho rằng sự giảm từ 66.000 USD trong tháng 9 xuống 60.000 USD vào ngày 2/10 cho thấy Bitcoin có thể đã chạm đáy cục bộ, vì Bitcoin đã thử lại mức này ba lần trước khi phục hồi.

Đồng quan điểm, nhà phân tích của CryptoQuant có tên “caueconomy” đã chỉ ra hai điểm vào cụ thể cho giao dịch mua vào tốt nhất.

Điểm đầu tiên là nếu Bitcoin kiểm tra lại mức thấp 60.000 USD, điều này tạo cơ hội mua tại một mức hỗ trợ quan trọng.

Điểm thứ hai khi Bitcoin có sự bứt phá trên mức 63.000 USD.

 

> Xem thêm: RSI là gì? Cách sử dụng chỉ báo RSI nhận biết tín hiệu mua bán trong đầu tư.

>> Xem thêm: So Sánh MACD Với RSI Và Bollinger Bands: Chỉ Báo Nào Hiệu Quả Hơn Trong Phân Tích Kỹ Thuật?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon