TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/9/2024

Tin tức liên thị trường ngày 13/9/2024.

Tin tức liên thị trường ngày 13/9/2024. Góc Tài Chính mời bạn đọc cập nhật tin tức mới nhất qua bài viết dưới đây.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tạm nghỉ vào thứ Năm sau dữ liệu PPI của Mỹ

Vào thứ Năm, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) hầu như không thay đổi, tiếp tục dao động quanh mức 41.000 và vẫn đối mặt với khó khăn trong việc giành lại các mốc kỹ thuật quan trọng. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ, phản ánh lạm phát trong lĩnh vực doanh nghiệp, tăng nhẹ hơn dự báo theo tháng, trong khi tỷ lệ hàng năm giữ ổn định, giúp xoa dịu lo ngại về áp lực lạm phát có thể ảnh hưởng đến việc cắt giảm lãi suất.

Tin tức liên thị trường ngày 13/9/2024.
DJIA hầu như không thay đổi vào thứ 3.

Trong tháng 8, PPI của Mỹ tăng 0,2% so với tháng trước, trong khi PPI lõi tăng 0,3% theo tháng. Dự báo trước đó cho rằng PPI sẽ tăng 0,1% từ mức 0,0% của kỳ trước, trong khi PPI lõi dự kiến sẽ tăng 0,2% từ mức giảm -0,2% trong tháng 7.

Mặc dù có sự gia tăng ngắn hạn, số liệu lạm phát PPI theo năm lại có sức hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, với PPI tiêu đề giảm xuống 1,7% so với mức 2,1% điều chỉnh kỳ trước và thấp hơn mức dự đoán là 1,8%. PPI lõi theo năm cũng vượt qua dự báo, duy trì ổn định ở mức 2,4% so với dự kiến 2,5%.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ cũng tăng nhẹ trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 9, tăng lên mức dự báo là 230.000 so với mức 228.000 đã điều chỉnh của tuần trước.

Họp báo của ECB: Lagarde bình luận về triển vọng chính sách sau khi hạ lãi suất chính thêm 25 điểm cơ bản

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Christine Lagarde, đã làm rõ quyết định giảm lãi suất chính của ECB thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách tháng 9 và trả lời các câu hỏi từ báo giới.

ECB đã thông báo vào thứ Năm rằng họ đã hạ lãi suất cho vay cận biên từ 4,5% xuống còn 3,9% và lãi suất tiền gửi, còn được gọi là lãi suất chuẩn, giảm 25 điểm cơ bản xuống còn 3,5% như dự kiến. Ngoài ra, lãi suất cho các hoạt động tái cấp vốn chính cũng giảm 60 điểm cơ bản xuống mức 3,65%.

Tin tức liên thị trường ngày 13/9/2024.
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Christine Lagarde.

Trong tuyên bố về chính sách tiền tệ, ECB nhấn mạnh rằng cần thực hiện thêm một số biện pháp để điều chỉnh mức độ thắt chặt của chính sách tiền tệ, dựa trên đánh giá mới nhất của Hội đồng quản trị về triển vọng lạm phát, các yếu tố ảnh hưởng đến lạm phát cơ bản, và hiệu quả truyền tải chính sách tiền tệ.

Các thông báo từ ECB không tạo ra phản ứng lớn đối với đồng Euro. Tại thời điểm công bố tin tức, cặp EUR/USD gần như không thay đổi trong ngày, giao dịch ở mức 1,1015.

Cải cách tư pháp ở Mexico có thể đã hoàn tất – Commerzbank

Tổng thống Mexico Andres Lopez Obrador (AMLO), người sẽ rời nhiệm sở vào cuối tháng này, đã không lãng phí thời gian trong việc thúc đẩy cải cách tư pháp gây tranh cãi, theo phân tích viên ngoại hối Antje Praefcke của Commerzbank.

“Thượng viện đã thông qua cải cách này vào ngày hôm qua mà không có sửa đổi nào, với hơn hai phần ba số phiếu cần thiết để thay đổi hiến pháp. Mặc dù dự luật vẫn phải được hơn một nửa số cơ quan lập pháp địa phương ở Mexico phê chuẩn, nhưng đây chỉ nên là một thủ tục hình thức.”

Tin tức liên thị trường ngày 13/9/2024.
Cải cách tư pháp ở Mexico có thể đã hoàn tất. Ảnh: Commerzbank.

“Luật này nhằm mục đích cho phép các thẩm phán Tòa án Tối cao và thẩm phán liên bang được bầu cử phổ thông trong tương lai, điều này có thể làm suy yếu sự phân chia quyền lực và mở rộng ảnh hưởng của chính quyền hiện tại. Khả năng cao luật này sẽ có hiệu lực trước khi tháng này kết thúc.”

“Động thái của AMLO đã làm giảm lòng tin của nhà đầu tư vào chế độ này. Cũng có lo ngại rằng liệu luật này có vi phạm Hiệp định Thương mại Bắc Mỹ (USMCA) hay không. Trong bối cảnh đó, đồng peso của Mexico có thể tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá.”

Trên đây là những tin tức thị trường mới nhất do Góc Tài Chính tổng hợp. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ mang lại giá trị cho các nhà đầu tư, hỗ trợ bạn trong việc đưa ra những quyết định giao dịch đầu tư hợp lý và hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn đầu tư dài hạn nhưng hạn chế kinh nghiệm và thời gian bỏ ra, đừng ngần ngại để lại thông tin tại mục liên hệ để dược đội ngũ tư vấn của chúng tôi hỗ trợ chi tiết!

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon