NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 8/7/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 15/7/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 8/7/2024

Giá vàng hôm nay (8-7): xu hướng tăng

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.391,9 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới dự báo sẽ sôi động hơn trong tuần này sau khi thoát khỏi tình trạng ảm đạm một thời gian dài. Giá kim loại quý này dự kiến sẽ chịu tác động bởi phát ngôn của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội, dữ liệu tăng trưởng trong tháng 6, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần, báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ và kết quả khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Hiện tại, tâm lý lạc quan đang bao trùm thị trường. Trong thời gian dài, biến động của vàng đều phụ thuộc vào kỳ vọng của thị trường đối với lộ trình lãi suất của Fed. Giá kim loại quý này đã được đẩy lên mức cao mọi thời đại vào cuối tháng 5, nhưng đã nhanh chóng “lao dốc” và mất gần hết những gì có được trước đó.

Trong các phát biểu gần đây, các quan chức Fed đã phải thừa nhận lạm phát đang giảm đúng như mong đợi, nhưng vẫn lưu ý rằng, mọi quyết định trong tương lai của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ phụ thuộc vào các báo cáo.

Tâm lý lạc quan trên thị trường vàng đã tăng lên khi các dữ liệu gần đây cho thấy những vết nứt trong nền kinh tế Mỹ, thị trường lao động ngày càng suy yếu và lạm phát giảm. Tất cả các dữ liệu đều củng cố khả năng Fed sẽ sớm tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ và lãi suất thấp hơn là môi trường thuận lợi cho kim loại quý.

Các ý kiến khác cho rằng, trong bối cảnh lo ngại liên quan đến căng thẳng địa chính trị tăng, việc vàng thiết lập mốc hỗ trợ và kháng cự vững chắc sẽ giúp kim loại quý này dễ dàng vượt mốc 2.400 USD/ounce trong tuần này.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 8/7/2024
BIỂU ĐỒ XAUUSD

Giá xăng dầu hôm nay (8-7): Trái chiều

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 8-7 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng nhẹ, dầu WTI giảm nhẹ. Dự báo giá dầu sẽ tăng trong phiên.

Tuần trước, giá dầu đã ghi nhận tuần tăng với dầu Brent tăng 0,4%, dầu WTI tăng hơn 2%. Sự leo dốc của giá dầu chịu tác động bởi lượng tồn kho dầu thô giảm khủng của Mỹ, bão Beryl và nguy cơ xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu tăng 3 phiên và giảm nhẹ 2 phiên. Giá dầu giảm do thị trường tiếp nhận thông tin bão Beryl có thể sẽ suy yếu thành bão nhiệt đới khi đi vào Vịnh Mexico và kỳ vọng một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể sớm đạt được mặc dù vẫn còn đó những bất đồng giữa các bên.

Cũng trong tuần trước, thị trường dầu đã thực sự sốc sau báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ cho thấy tồn kho dầu của Mỹ giảm tới 9,163 triệu thùng. Báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ về sự giảm khủng tới 12,2 triệu thùng trong tồn kho dầu của Mỹ khiến thị trường sốc hơn. Con số này cao hơn gần 20 lần so với dự đoán của các nhà phân tích. Đây cũng là mức giảm khủng nhất trong kho dự trữ dầu của Mỹ trong gần 1 năm qua.

Ngoài ra, dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần của Mỹ đã tăng

4.000 lên 238.000 trong tuần kết thúc vào ngày 29-6 trong khi số người thất nghiệp tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 2 năm rưỡi.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hồi đầu tuần trước cho biết nền kinh tế đã quay trở lại “con đường giảm phát”, nhưng nhấn mạnh các nhà hoạch định chính sách cần thêm dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 8/7/2024
BIỂU ĐỒ USOIL

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon