NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 5/7/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 9/7/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 5/7/2024

Giá vàng hôm nay (5-7): Vàng nhẫn tiến sát vàng miếng

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay tăng 0,2 USD lên 2.357 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.365,3 USD/ounce, giảm 0,1 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường kim loại quý thế giới không nhiều biến động trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh. Vàng vẫn giữ được mức tăng trước đó khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 9 tăng lên sau các dữ liệu kinh tế yếu kém.

Tại cuộc họp chính sách mới đây nhất, các quan chức Fed thừa nhận rằng nền kinh tế Mỹ có vẻ đang chậm lại nhưng vẫn đề xuất nên chờ đợi và quan sát trước khi cam kết cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng, quyết định cắt giảm lãi suất của Fed sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình hình lạm phát và báo cáo công bố mới đây đã cho thấy lạm phát đang giảm về gần mốc mục tiêu.

Bên cạnh đó, các dữ liệu công bố mới đây càng củng cố khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay và đó là những tín hiệu tích cực cho vàng. Dữ liệu công bố vào giữa tuần này cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng, số việc làm trong lĩnh vực tư nhân chỉ tăng 150.000, thấp hơn nhiều so với mức dự báo.

Tín hiệu tích cực trong báo cáo lần này là tăng trưởng tiền lương đã chậm lại với mức tăng 4,9%. Giới chuyên gia cho rằng, tiền lương giảm đồng nghĩa với việc lạm phát không có khả năng tăng vọt và khả năng Fed cắt giảm lãi suất sẽ cao hơn. Tất cả những điều này sẽ gây áp lực lên đồng bạc xanh và thúc đẩy vàng.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 5/7/2024
BIỂU ĐỒ XAUUSD

Giá xăng dầu hôm nay (5-7): Duy trì đà tăng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4-7, giá dầu tăng nhẹ xấp xỉ 20 cent.

Giá dầu Brent tăng 21 cent, tương đương 0,2%, lên mức 87,55 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 18 cent lên mức 84,06 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch trước, giá dầu Brent tăng 1,3%, đóng cửa ở mức 87,34 USD/thùng – mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 30-4. Trong khi đó, giá dầu WTI đóng cửa ở mức 83,88 USD/thùng – mức cao nhất trong 11 tuần.

Giá dầu duy trì đà tăng sau báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu của Mỹ giảm “khủng” tới 12,2 triệu thùng, nhiều hơn gần 18 lần so với dự đoán của các nhà phân tích.

Theo nhà phân tích Martin King của RBN Energy, các nhà giao dịch cũng đang theo dõi diễn biến căng thẳng ở Gaza và các cuộc bầu cử ở Pháp và Anh. Nhà phân tích này nhận xét “hoạt động giao dịch khá trầm lắng”, “mọi người đang theo dõi thị trường thực tế và tình hình địa chính trị”.

Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết giá dầu trước đó trong phiên đã giảm tới 83 cent, nhưng mức giảm không kéo dài do đồng USD yếu và triển vọng tươi sáng hơn về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ sau dữ liệu của EIA.

Trong một diễn biến khác, số đơn đặt hàng công nghiệp của Đức bất ngờ giảm vào tháng 5 càng làm tăng thêm dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu vẫn chưa thể phục hồi.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 5/7/2024
BIỂU ĐỒ USOIL

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon