NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 5/7/2024

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 5/7/2024

Tỷ giá EUR/USD (5-7) giữ vững với NFP của Hoa Kỳ, Doanh số bán lẻ của EU tăng mạnh

EUR/USD đã ghi nhận ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp trong sắc xanh khi dữ liệu kinh tế của Thứ Sáu đang nổi lên. Doanh số bán lẻ của Châu Âu và dữ liệu việc làm mới nhất của Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ có thể chứng kiến một lượng lớn sự thay đổi biểu đồ. Thị trường Hoa Kỳ sẽ quay trở lại sau khi nghỉ lễ Ngày Độc lập của Hoa Kỳ vào Thứ Năm và hoạt động thị trường được thiết lập để tăng trở lại đáng kể trong khung thời gian giao dịch của Hoa Kỳ vào Thứ Sáu.

Đơn đặt hàng nhà máy của Đức đã không đạt mục tiêu vào thứ năm, giảm -1,6% MoM trong tháng 5 so với mức -0,2% trước đó và hoàn toàn không đạt được mức tăng dự báo là 0,5%. Mặc dù số liệu của châu Âu yếu hơn, nhưng sự suy yếu của đồng đô la Mỹ trên thị trường rộng lớn đã giúp duy trì mức tăng của Fiber lên mức cao trong ngắn hạn ngay phía bắc 1,0800.

Doanh số bán lẻ toàn EU sẽ được công bố vào đầu thứ sáu. Doanh số bán lẻ MoM dự kiến sẽ phục hồi lên 0,2% vào tháng 5 so với mức giảm -0,5% trước đó, trong khi Doanh số bán lẻ hằng năm dự kiến sẽ tăng lên 0,1% so với cùng kỳ năm trước từ mức 0,0% trước đó.

Số liệu NFP của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm xuống còn 190K vào tháng 6, giảm so với mức 272K của tháng trước. Thị trường cũng sẽ theo dõi các bản điều chỉnh lớn đối với các bản phát hành trước đó, trong khi Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 6 dự kiến sẽ giữ nguyên ở mức 4,0% theo tháng.

Thu nhập trung bình theo giờ của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm nhẹ vào tháng 6, giảm xuống còn 3,9% so với cùng kỳ năm trước là 4,1%.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 5/7/2024
BIỂU ĐỒ EUR/USD

GBP/USD yếu ớt khi kết quả bầu cử Anh chuẩn bị khớp với các cuộc thăm trước đó, NFP của Hoa Kỳ đang nổi lên

GBP/USD giao dịch trong phạm vi hẹp vào thứ năm khi các nhà giao dịch Cable chờ đợi kết quả cuối cùng từ cuộc bầu cử Quốc hội Anh và thị trường chuẩn bị cho vòng công bố Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) mới của Hoa Kỳ dự kiến vào thứ sáu. Thị trường Hoa Kỳ ảm đạm vào thứ năm, làm giảm dòng chảy thị trường chung trong suốt thời gian giao dịch của Hoa Kỳ, nhưng dự kiến sẽ trở lại vào thứ sáu.

Cuộc bầu cử Quốc hội Vương quốc Anh sắp kết thúc và số liệu ban đầu đã xác nhận những gì phần lớn được dự đoán bởi các cuộc thăm dò ý kiến cử tri: Vương quốc Anh có khả năng sẽ bầu Keir Starmer của Đảng Lao động làm Thủ tướng Anh đầu tiên không phải là người Bảo thủ sau 14 năm.

Tổng tuyển cử Anh năm 2024: Kết quả thăm dò ý kiến chỉ ra chiến thắng của Đảng Lao động

Dự báo thị trường trung bình tiếp tục kỳ vọng dữ liệu của Hoa Kỳ sẽ giảm nhẹ. Các nhà đầu tư, đang mong đợi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất, đang hướng đến hy vọng về một sự suy thoái kinh tế nhẹ ở Hoa Kỳ để thúc đẩy các động thái lãi suất từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Số liệu NFP của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm xuống còn 190K vào tháng 6, giảm so với mức 272K của tháng trước. Thị trường cũng sẽ theo dõi các bản điều chỉnh lớn đối với các bản phát hành trước đó, trong khi Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 6 dự kiến sẽ giữ nguyên ở mức 4,0% theo tháng.

Thu nhập trung bình theo giờ của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm nhẹ vào tháng 6, giảm xuống còn 3,9% so với cùng kỳ năm trước là 4,1%.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 5/7/2024
BIỂU ĐỒ GBP/USD

USD/JPY giữ vững mức tích cực trên 161,00, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào dữ liệu NFP của Hoa Kỳ

Cặp USD/JPY vẫn mạnh ở mức gần 161,40 vào thứ Sáu trong phiên giao dịch đầu giờ châu Á. Đồng đô la Mỹ (USD) tiếp tục tăng lên mức cao mới trong gần 38 năm so với đồng Yên Nhật (JPY) trong bối cảnh chênh lệch tỷ giá lớn giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ. Vào cuối ngày thứ Sáu, các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu việc làm tháng 6 của Hoa Kỳ, bao gồm Bảng lương phi nông nghiệp (NFP), Tỷ lệ thất nghiệp và Thu nhập trung bình theo giờ.

Sự tăng giá của USD/JPY làm dấy lên kỳ vọng về sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản vào tỷ giá hối đoái (FX). “Trong thời gian tạm thời, USD/JPY sẽ hướng đến lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ (UST), Đô la Mỹ (USD) để tìm tín hiệu định hướng. Để USD/JPY giảm xuống, điều đó sẽ yêu cầu USD phải quay đầu/Fed phải cắt giảm hoặc BoJ phải báo hiệu ý định bình thường hóa khẩn cấp (tăng lãi suất hoặc tăng tốc độ cắt giảm bảng cân đối kế toán). Không có điều nào trong số những điều trên có vẻ sẽ diễn ra”, các chiến lược gia Frances Cheung và Christopher Wong của OCBC cho biết.

Theo cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào ngày 11–12 tháng 6, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã nhấn mạnh cách tiếp cận dựa trên dữ liệu và kiềm chế không cam kết cắt giảm lãi suất cho đến khi có thêm quan sát. Một số quan chức Fed thiếu sự tự tin cần thiết để cắt giảm lãi suất, trong khi một số nhà hoạch định chính sách tuyên bố rằng cần phải tăng lãi suất một lần nữa nếu lạm phát phục hồi.

Tuy nhiên, đà tăng của Đồng bạc xanh có thể bị hạn chế vì dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ yếu hơn gần đây và PMI Dịch vụ yếu hơn dự kiến thúc đẩy kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các nhà giao dịch sẽ chú ý nhiều hơn đến dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 6 vào cuối ngày.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 5/7/2024
BIỂU ĐỒ JPY/USD

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon