NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 4/7/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 9/7/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 4/7/2024

Giá vàng hôm nay (4-7): Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 26,6 USD lên 2.356,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.365,4 USD/ounce, tăng 26,8 USD so với rạng sáng qua.

Kim loại màu vàng đã tăng hơn 1% lên mốc cao nhất trong hơn 2 tuần khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất ngày càng tăng lên sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào giữa tuần này. Theo đó, người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này thừa nhận lạm phát đang giảm về mức mục tiêu.

Ông Powell nói thêm rằng, Fed sẽ cần thêm các dữ liệu trước khi đưa ra quyết định có nên nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay hay không. Kỳ vọng xoay trục chính sách tăng lên khi dữ liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân cùng với dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp công bố mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ đang có dấu hiệu suy yếu. Theo đó, số lượng người thất nghiệp tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 2,5 năm trong tuần cuối của tháng 6.

Một báo cáo khác công bố cùng ngày cho thấy, hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm trong bối cảnh đơn đặt hàng giảm mạnh. Các chuyên gia cho rằng, đây là tín hiệu cho thấy sự mất đà của nền kinh tế vào cuối quý II.

Sau khi các dữ liệu kinh tế và việc làm được công bố, khả năng Fed bắt đầu tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9 tăng lên 68% từ mức 65%. Thị trường cũng kỳ vọng vào 1 lần cắt giảm lãi suất nữa vào tháng 12. Đồng USD chịu áp lực và giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần đã khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 4/7/2024
BIỂU ĐỒ XAUUSD

Giá xăng dầu hôm nay (4-7): Giá xăng dầu trong nước tiếp tục tăng

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 4-7 (giờ Việt Nam), cả dầu Brent và WTI đều giảm nhẹ. Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 3-7, giá dầu đã tăng khoảng 1% sau khi tồn kho dầu của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến.

Giá dầu Brent tăng 1,1 USD, tương đương 1,3%, lên mức mức 87,34 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 1,07 USD, tương đương 1,3%, lên mức 83,88 USD/thùng.

Reuters đưa tin, giá dầu đã quay đầu tăng sau báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 28-6 giảm sốc tới 12,2 triệu thùng, gấp nhiều lần so với mức giảm 680.000 thùng mà các nhà phân tích dự đoán.

Lý giải về lượng tồn kho dầu “khủng” của Mỹ, nhà phân tích dầu mỏ Matt Smith của Kpler cho biết đó là do xuất khẩu mạnh, nhập khẩu giảm nhẹ và hoạt động lọc dầu phục hồi.

Nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng phản ứng của thị trường khá yếu ớt trước dữ liệu này một phần là do khối lượng giao dịch thấp hơn trước Ngày Độc lập của Mỹ (4-7).

Khả năng gián đoạn nguồn cung do bão Beryl cũng đẩy giá dầu leo dốc mặc dù mối lo ngại đã giảm bớt sau khi Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết, cơn bão dự kiến sẽ suy yếu khi đi khi vào Vịnh Mexico tuần này.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates, cho biết tác động của mưa và gió vẫn có thể làm gián đoạn sản xuất dầu ngoài khơi của Mexico – nước xuất khẩu dầu thô lớn trên thế giới – cũng như cơ sở hạ tầng xuất khẩu của nước này, khiến nguồn cung bị thắt chặt.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 4/7/2024
BIỂU ĐỒ USOIL

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon