NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/7/2024

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/7/2024

Tỷ giá EUR/USD (1-7) tăng lên gần 1,0750 khi Cuộc đua toàn quốc của Le Pen dẫn đầu vòng đầu tiên

EUR/USD mở rộng mức tăng trong ngày thứ ba liên tiếp, giao dịch quanh mức 1,0750 trong giờ châu Á vào thứ Hai. Suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào năm 2024 đang gây áp lực lên Đô la Mỹ (USD), hỗ trợ cặp EUR/USD .

Vào thứ sáu, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ đã báo cáo rằng lạm phát của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất hàng năm trong hơn ba năm. Chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 5, giảm so với mức 2,7% vào tháng 4, đáp ứng kỳ vọng của thị trường. Lạm phát PCE cốt lõi cũng tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 5, giảm so với mức 2,8% vào tháng 4, phù hợp với ước tính.

Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly nói rằng chính sách tiền tệ đang có hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói khi nào thì nên cắt giảm lãi suất. Daly tuyên bố: “Nếu lạm phát vẫn ở mức ổn định hoặc giảm chậm, lãi suất sẽ cần phải cao hơn trong thời gian dài hơn,” theo Reuters.

Trên mặt trận đồng Euro, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Olli Rehn đã chỉ ra tuần trước rằng ngân hàng trung ương có thể hạ lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay. Dữ liệu gần đây cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm của Pháp đã chậm lại còn 2,5%, phù hợp với kỳ vọng, trong khi tỷ lệ của Tây Ban Nha giảm xuống còn 3,5%, cao hơn một chút so với kỳ vọng. Ngược lại, lạm phát của Ý tăng tốc lên 0,9%, đúng như dự đoán. Ngoài ra, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Đức dự kiến sẽ được công bố vào thứ Hai.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/7/2024
BIỂU ĐỒ EUR/USD

GBP/USD tăng lực kéo trên 1,2650, chú ý đến dữ liệu PMI của Hoa Kỳ

Cặp GBP/USD giao dịch với mức tăng mạnh hơn quanh mức 1,2655 trong phiên giao dịch đầu giờ châu Á vào thứ Hai. Đồng đô la Mỹ (USD) giảm nhẹ khi Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 5 giảm xuống mức thấp nhất hằng năm trong hơn ba năm, điều này hỗ trợ một số cho cặp tiền chính. Các nhà giao dịch đang chờ Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của ISM tháng 6 của Hoa Kỳ để có động lực mới, dự kiến công bố vào thứ Hai.

PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ưa chuộng, tiếp tục hạ nhiệt vào tháng 5, thúc đẩy suy đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Con số PCE cốt lõi đã tăng 2,6% từ mức 2,8% của tháng 4, phù hợp với dự báo. PCE tiêu đề tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5 từ mức 2,7% trước đó, phù hợp với ước tính.

Các quan chức Fed đã nhấn mạnh trong những tuần gần đây rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất khi họ tin tưởng rằng lạm phát đã giảm tốc xuống mục tiêu 2%. Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết lạm phát vẫn ở mức có vấn đề và ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ hành động để hạ thấp lạm phát.

Thống đốc Fed Michelle Bowman lưu ý rằng trong khi các chính sách hiện tại của Fed đủ để đưa lạm phát trở lại mục tiêu, đồng thời nói thêm rằng ngân hàng trung ương không nên miễn cưỡng cân nhắc cắt giảm lãi suất thêm nữa nếu dữ liệu lạm phát vẫn không thay đổi.

Cuộc tổng tuyển cử tại Vương quốc Anh sẽ được tổ chức vào thứ năm và sự kiện này có khả năng gây ra sự biến động trong cặp tiền này. Theo các cuộc thăm dò ý kiến cử tri mới nhất, Đảng Lao động đối lập dự kiến sẽ giành chiến thắng trước Đảng Bảo thủ do Thủ tướng Anh Rishi Sunak lãnh đạo.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/7/2024
BIỂU ĐỒ GBP/USD

USD/JPY giao dịch với xu hướng tích cực gần 161,00, ngay dưới mức cao nhất kể từ năm 1986

Cặp USD/JPY khởi đầu tuần mới với xu hướng giảm nhẹ và củng cố mức tăng mạnh gần đây lên mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 1986 chạm vào thứ Sáu. Giá giao ngay hiện đang giao dịch với xu hướng tích cực nhẹ quanh mốc 161,00, mặc dù mức tăng dường như bị hạn chế do có những suy đoán về sự can thiệp sắp xảy ra của chính quyền Nhật Bản nhằm hỗ trợ đồng nội tệ.

Trên thực tế, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng sự biến động quá mức trên thị trường tiền tệ là điều không mong muốn và các nhà chức trách sẽ phản ứng thích hợp với những động thái như vậy. Trong khi đó, Nhật Bản đã bổ nhiệm Atsushi Mimura làm nhà ngoại giao ngoại hối hàng đầu mới vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, động thái này không mang lại chút động lực nào cho đồng Yên Nhật (JPY) vì các nhà đầu tư không chắc chắn về quan điểm của Atsushi về chính sách tiền tệ. Điều này, cùng với sự chênh lệch lãi suất lớn giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản, có thể tiếp tục đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ cho cặp USD/JPY.

Ngân hàng Nhật Bản (BoJ), cho đến nay, vẫn chưa đưa ra bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo. Ngược lại, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tỏ ra diều hâu hơn vào cuối cuộc họp chính sách tháng 6 và dự báo chỉ có một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Hơn nữa, khả năng Trump trở thành tổng thống ngày càng tăng làm dấy lên lo ngại về việc áp dụng các mức thuế mạnh mẽ, có thể thúc đẩy lạm phát và gây ra lãi suất cao hơn .

Ngược lại, điều này sẽ nâng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ lên mức cao nhất trong nhiều tuần và tiếp tục củng cố đồng Đô la Mỹ, hỗ trợ thêm cho cặp USD/JPY và xác nhận triển vọng tích cực .

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 1/7/2024
BIỂU ĐỒ JPY/USD

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon