TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/06/2024

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 16/8/2024

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/06/2024

TIN NÓNG 26-6: S&P 500 tăng liền hai phiên, giá dầu đi lên bất chấp thống bất lợi

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (26/6), với chỉ số S&P 500 tăng phiên thứ hai liên tiếp trong bối cảnh nhà đầu tư chờ dữ liệu lạm phát dự kiến công bố trong tuần này. Giá dầu thô tăng nhẹ khi giảm vào phiên trước, bất chấp số liệu thống kê cho thấy lượng xăng dầu tồn trữ của Mỹ tăng.

Lúc đóng cửa, S&P 600 tăng 0,16%, đạt 5.477,9 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng 15,64 điểm, tương đương tăng 0,04%, đạt 39.127,8 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,49%, đạt 17.805,16 điểm.

Nửa đầu năm nay, Nasdaq đã tăng 18,6%, phần nhiều nhờ đà tăng mạnh mẽ của cổ phiếu Nvidia. Phiên này, cổ phiếu hãng sản xuất con chip khổng lồ đóng cửa với mức tăng 0,3% dù đã giảm trong phần lớn thời gian của phiên. Trước đó, Nvidia đã tăng khoảng 7% trong phiên ngày thứ Tư, sau khi giảm với mức độ tương tự trong phiên ngày thứ Ba.

Không chỉ khiến Nasdaq dịch chuyển, Nvidia – với mức vốn hoá 3,1 nghìn tỷ USD – còn có ảnh hưởng lớn trong S&P 500. Thành quả thăng 150% của cổ phiếu này từ đầu năm đến nay đã làm dấy lên mối lo ngại về sự tập trung quá mức của xu hướng tăng vào một số ít cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn (Big Tech). Mức độ tập trung cao này đặt ra rủi ro thị trường “gãy trụ” nếu cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) hạ nhiệt.

Cổ phiếu Amazon tăng 3,9% trong phiên ngày thứ Tư, đưa giá trị vốn hoá thị trường của công ty lần đầu tiên vượt ngưỡng 2 nghìn tỷ USD. Trước Amazon, đã có Nvidia, Apple, Alphabet và Microsoft đạt được mốc vốn hoá này.

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/06/2024
Chứng khoán Mỹ hôm nay

Thương mại bán lẻ Nhật Bản tăng nhanh hơn dự kiến trong tháng 5, tăng 3% so với dự báo 2%

Thương mại bán lẻ của Nhật Bản trong năm kết thúc vào tháng 5, đạt mức 3% YoY so với dự báo giữ ở mức 2,0%. Mặt khác, mức in của kỳ trước đã được điều chỉnh giảm xuống 2,0% so với mức in ban đầu là 2,4%.

Doanh số bán lẻ của các nhà bán lẻ lớn cũng tăng trong tháng 5, tăng lên 4% so với mức 3% của tháng trước.

Thương mại bán lẻ Nhật Bản được điều chỉnh theo mùa cho thấy hoạt động bán lẻ tăng trưởng nhanh chóng, với doanh số bán lẻ của nhà bán lẻ lớn MoM đạt 1,7% trong tháng 5 so với 1,2% của tháng 4.

Yên Nhật giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ so với Đô la Mỹ, để mắt tới BoJ

Đồng Yên Nhật (JPY) đã giảm xuống mức yếu nhất kể từ năm  1990  so  với  Đô  la  Mỹ  vào  thứ  Tư,  với  tỷ  giá USD/JPY chạm mức 160,40 trong giờ giao dịch tại Châu Âu.

Vào ngày 29 tháng 4, Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) đã can thiệp vào thị trường ngoại hối (FX) và gây ra sự sụt giảm mạnh  của  USD/JPY sau  khi  cặp  tiền  này  chạm  mức 160,20. Tại thời điểm báo chí đưa tin, USD/JPY đang giao dịch cao hơn một vài pip so với mức này.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã nhắc lại vào đầu tuần rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện các bước thích hợp để ứng phó với sự mất giá của đồng tiền. Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết hôm thứ Hai rằng sự biến động quá mức trên thị trường tiền tệ là điều không mong muốn và nói thêm rằng họ sẽ theo dõi chặt chẽ các động thái ngoại hối và thực hiện các bước cần thiết nếu cần.

TIN TỨC LIÊN THỊ TRƯỜNG NGÀY 28/06/2024
Đồng yên Nhật

Niềm tin của người tiêu dùng ANZ Roy Morgan New Zealand giảm trở lại mức 83,0 từ mức 84,9 trước đó

Niềm tin của người tiêu dùng Roy Morgan New Zealand của ANZ đã giảm xuống 83,0 so với mức 84,9 của tháng trước do thước đo niềm tin của người tiêu dùng giảm trong tháng 6, bám sát mức thấp nhất trong nhiều năm về chỉ số tâm lý.

Theo lưu ý của Nhà kinh tế trưởng Sharon Zollner của ANZ, “sự bi quan của người tiêu dùng phù hợp với dữ liệu kinh tế rộng hơn cho thấy các hộ gia đình đang thắt lưng buộc bụng trước các điều kiện tiền tệ hạn chế, thị trường nhà ở trì trệ và thị trường lao động yếu đi.” Nhà kinh tế trưởng Zollner tiếp tục, “việc lạm phát CPI chậm lại và kỳ vọng rằng lãi suất thế chấp cố định có thể giảm từ đây sẽ mang lại một số cứu trợ, nhưng đây rõ ràng chỉ là sự bù đắp một phần cho danh sách những trở ngại tương đối dài.”

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon