NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 25/06/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 9/7/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 25/06/2024

Giá vàng hôm nay (25-6): Nhích nhẹ

Giá vàng thế giới tăng với vàng giao ngay tăng 11,1 USD lên 2.334,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.347,2 USD/ounce, tăng 16 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới nhích nhẹ vào đầu tuần khi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần này để biết thêm về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS, mối quan tâm hiện tại của thị trường vẫn là dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ. Nếu các dữ liệu tới đây xác nhận nền kinh tế Mỹ có thể đạt được hạ cánh mềm, Fed có thể sẽ cắt giảm lãi suất. Staunovo cho rằng, vàng vẫn đang được hỗ trợ và giá có thể hướng tới mốc 2.600 USD/ounce vào cuối năm.

Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, là thông tin được thị trường chờ đợi trong tuần này. Dữ liệu này được dự báo sẽ tạo ra biến động trên thị trường.

Một báo cáo lạm phát yếu hơn sẽ làm tăng khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay và đẩy giá vàng lên. Ngược lại, chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho rằng, vàng có thể giảm thêm 100 USD nữa nếu lạm phát vẫn không giảm hoặc các dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục gây bất ngờ theo hướng tích cực, thúc đẩy Fed đưa ra tín hiệu về lập trường cứng rắn hơn.

Ngoài ra, thị trường cũng đón chờ quan điểm của các quan chức Fed với ít nhất 5 người sẽ phát biểu, bao gồm Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco Mary Daly, Thống đốc Fed Lisa Cook và Michelle Bowman.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 25/06/2024
BIỂU ĐỒ XAUUSD

Giá xăng dầu hôm nay (25-6): Leo dốc

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng khoảng 1%, được thúc đẩy bởi triển vọng nhu cầu mạnh mẽ trong mùa hè, lo ngại về nguồn cung do căng thẳng ở Trung Đông và xung đột Nga-Ukraine, sự suy yếu của đồng USD.

Giá dầu Brent tăng 77 cent, tương đương 0,9%, lên mức 86,01 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 90 cent, tương đương 1,1%, lên mức 81,63 USD/thùng.

Giải thích về sự leo dốc của giá dầu, Tamas Varga của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết lý do cơ bản là niềm tin ngày càng tăng rằng tồn kho dầu toàn cầu ở bán cầu bắc chắc chắn sẽ giảm trong mùa hè.

Theo Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, New York, sau đợt giảm mạnh tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ vào tuần trước, các nhà giao dịch đang chờ xem liệu báo cáo công bố ngày 26-6 có cung cấp thêm bằng chứng về nhu cầu xăng mạnh mẽ.

Trong khi đó, rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và sự gia tăng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga cũng hỗ trợ giá dầu leo dốc.

Một nhân tố khác đẩy giá dầu tăng tốc là sự suy yếu của đồng USD từ mức cao nhất trong gần 8 tuần khi các nhà giao dịch cảnh giác với việc can thiệp để hỗ trợ đồng yên sau khi đồng yên nhảy vọt lên mức 160 đổi 1 USD.

Dữ liệu từ S&P Global cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 26 tháng. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tổng hợp nhanh của Mỹ đã tăng lên 54,6 trong tháng 6, cao hơn so với mức 54,5 trong tháng 5.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 25/06/2024
BIỂU ĐỒ USOIL

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon