NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 18/06/2024

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 18/06/2024

Giá vàng hôm nay (18-6): Quay đầu “lao dốc”

Giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 16,2 USD xuống 2.318,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.333,7 USD/ounce, giảm 15,4 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng quay đầu giảm mạnh vào đầu tuần khi chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng, trong khi giới đầu tư mong đợi dữ liệu kinh tế và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết rõ hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, giá vàng biến động khi chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài do thiếu những tin tức cơ bản mới quan trọng.

Trong bối cảnh này, Wyckoff dự báo, giá vàng có thể sẽ  đi  ngang  trong  khoảng  từ  2.300  đến  2.400 USD/ounce cho đến khi tìm thấy chất xúc tác cơ bản quan trọng tiếp theo và ông cho rằng, những chất xúc tác này sẽ không xuất hiện cho đến tháng 7.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ các bình luận sắp tới của Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harker và Thống đốc Fed Lisa Cook.

Vào chủ nhật tuần trước, Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari nói rằng, dự đoán Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ chỉ tiến hành cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay hợp lý. Phát biểu này đã có tác động không nhỏ tới tâm lý thị trường.

Trong tuần này, các dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần và chỉ số của các nhà quản lý mua hàng dự báo sẽ cung cấp thêm manh mối về hướng đi lãi suất của Fed.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 18/06/2024
BIỂU ĐỒ XAUUSD

Giá xăng dầu hôm nay (18-6): Giữ đà leo dốc

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu tăng gần 2 USD lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng do các nhà đầu tư ngày càng lạc quan hơn về triển vọng nhu cầu.

Giá dầu Brent tăng 1,63 USD, tương đương 2%, lên mức 84,25 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,88 USD, tương đương 2,4%, lên mức 80,33 USD/thùng.

Tuần trước, cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đã ghi nhận mức tăng hằng tuần đầu tiên trong 4 tuần sau khi báo cáo từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Cơ quan Năng lượng quốc tế và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ làm gia tăng niềm tin nhu cầu dầu sẽ cải thiện trong nửa cuối năm, tồn kho giảm.

Sự trấn an từ OPEC và các đồng minh (OPEC+) rằng kế hoạch tăng nguồn cung từ quý IV năm nay có thể tạm dừng hoặc bị hủy bỏ tùy điều kiện thị trường cũng giúp giá ổn định.

Ole Hansen của Ngân hàng Saxo nhận xét hỗ trợ giá tăng là triển vọng nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ trong quý tới cùng sự trấn an của Saudi Arabia về việc tăng giá trong tháng 10 tùy thuộc vào các điều kiện.

Liên quan đến sự tăng tốc của giá dầu thời gian qua, Alex Hodes, nhà phân tích dầu tại Công ty môi giới StoneX, cho biết đó là do các thành viên OPEC+ đảm bảo với thế giới rằng những thay đổi trong sản xuất của họ sẽ phụ thuộc vào diễn biến thị trường.

Theo nhà phân tích Hodes, dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cũng củng cố kỳ vọng nhu cầu dầu mạnh hơn tại quốc gia Đông Á.

Theo Reuters, các nhà giao dịch đang mua lại lượng dầu mà họ đã bán hết vào tuần trước sau khi có sự đảm bảo của OPEC+, điều này đã thúc đẩy giá dầu leo dốc.

NHẬN ĐỊNH VÀNG DẦU NGÀY 18/06/2024
BIỂU ĐỒ USOIL

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon