NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/06/2024

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/06/2024

Tỷ giá EUR/USD (18-6) tăng cao hơn khi đồng Euro được củng cố nhờ tâm thị trường phục hồi

EUR/USD đã phục hồi lên 1,0740 vào thứ Hai khi tâm lý thị trường quay trở lại với hy vọng cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu tuần giao dịch mới, với việc các nhà đầu tư nhún vai trước những tuyên bố cảnh báo từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) rằng việc cắt giảm lãi suất có thể không thành hiện thực với tốc độ mà các nhà đầu tư đang mong đợi.

Dữ liệu của Hoa Kỳ sẽ thống trị các tiêu đề tài chính với Doanh số bán lẻ dự kiến vào thứ Ba, khiến các thị trường xáo trộn tại chỗ cho đến khi cập nhật số liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) toàn cầu vào thứ Sáu.

Các số liệu kinh tế toàn châu Âu được giới hạn ở các bản in tầm trung trong tuần này, khiến thị trường phải tập trung vào bản in Doanh số bán lẻ sắp tới của Hoa Kỳ vào thứ Ba.

Vào tháng 5, Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng lên 0,2% so với tháng trước sau khi giữ nguyên ở mức 0,0% trong tháng trước. Doanh số bán lẻ cốt lõi, không bao gồm doanh số bán ô tô, cũng được dự đoán sẽ duy trì ổn định ở mức 0,2%.

Trong suốt lịch kinh tế sắp tới của tuần, nhiều quan chức của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ xuất hiện, trong đó một số nhà hoạch định chính sách bày tỏ quan điểm thận trọng đặc biệt vào thứ Hai.

Mặc dù dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy mức giảm nhanh hơn dự kiến, Fed vẫn nhấn mạnh sự miễn cưỡng trong việc thực hiện cắt giảm lãi suất sớm, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm dữ liệu trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Cuối tuần, số liệu PMI của EU và Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Sáu dự kiến sẽ chia rẽ kết quả, với dự báo thị trường kỳ vọng hoạt động của toàn EU sẽ tăng nhẹ và số liệu PMI của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm nhẹ .

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/06/2024
BIỂU ĐỒ EUR/USD

GBP/USD sự phục hồi ít ỏi vào thứ Hai, nhưng lạm phát CPI Anh vẫn phía trước

GBP/USD đã tạm dừng đợt trượt giá gần đây vào thứ Hai, phục hồi ở mức 1,2700 sau khi chạm đáy gần 1,2660 vào tuần trước. Tâm lý thị trường rộng lớn hơn đã phục hồi để bắt đầu tuần mới khi các nhà đầu tư phớt lờ những cảnh báo từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để tiếp tục hy vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 khi dữ liệu kinh tế Mỹ yếu đi.

Doanh số bán lẻ sắp tới của Hoa Kỳ vào thứ Ba sẽ thu hút sự chú ý của thị trường. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 5 dự kiến sẽ tăng trở lại lên 0,2% so với tháng trước sau khi giữ nguyên mức 0,0% của tháng trước.

Doanh số bán lẻ cốt lõi không bao gồm ô tô trong tháng 5 cũng được dự kiến sẽ giữ ổn định ở mức 0,2%. Cuối tuần, số liệu về Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Sáu dự kiến sẽ giảm nhẹ.

Sự xuất hiện chính thức của Fed rải rác trong suốt lịch kinh tế trong tuần, với một số nhà hoạch định chính sách đưa ra giọng điệu thận trọng đáng chú ý vào thứ Hai.

Dữ liệu lạm phát gần đây đã hạ nhiệt nhanh hơn dự kiến, nhưng Fed vẫn không vội cắt giảm quá sớm, đồng thời cảnh báo rằng cần có thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định về lãi suất.

Lạm phát CPI của Anh sẽ công bố vào thứ Tư, dự báo sẽ tăng lên 0,4% MoM trong tháng 5, tăng so với mức 0,3% của tháng trước. Ngân hàng Anh (BoE) cũng tập hợp để bỏ phiếu mới về lãi suất.

Ngân hàng trung ương Vương quốc Anh dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức 5,25% trong tháng 6, với việc Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) dự báo sẽ bỏ phiếu 7-2 về việc giữ nguyên lãi suất, phù hợp với cuộc họp trước đó của BoE.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/06/2024
BIỂU ĐỒ GBP/USD

Các đường đi ngang của USD/JPY trên mức giữa 157,00 trong bối cảnh USD yếu hơn, tiềm năng tăng giá dường như vẫn còn nguyên

Cặp USD/JPY gặp khó khăn trong việc tận dụng lợi nhuận đạt được trong ba ngày qua và dao động trong biên độ giao dịch hẹp, ngay trên mức giữa 157,00 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba.

Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn nằm trong khoảng cách đáng kinh ngạc so với mức cao nhất kể từ cuối tháng 4 chạm vào thứ Sáu tuần trước và dường như sẵn sàng kéo dài xu hướng tăng đã được thiết lập tốt gần đây.

Bất chấp lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), các thị trường vẫn đang đánh giá khả năng thực hiện hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay trong bối cảnh áp lực lạm phát ở Hoa Kỳ có dấu hiệu giảm bớt.

Điều này khiến đồng Đô la Mỹ (USD) tăng giá trong thế phòng thủ trong ngày thứ hai liên tiếp và hóa ra lại là yếu tố chính đóng vai trò là cơn gió ngược đối với cặp USD/JPY. Hơn nữa, những suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp để hỗ trợ đồng Yên Nhật (JPY) càng góp phần hạn chế cặp tiền tệ này.

Trong khi đó, các quan chức Fed tiếp tục lập luận ủng hộ việc cắt giảm lãi suất một lần vào năm 2024. Trên thực tế, Chủ tịch Fed Philadelphia , Patrick Harker, cho biết hôm thứ Hai rằng việc giữ lãi suất ở mức lâu hơn một chút sẽ giúp giảm lạm phát và giảm thiểu rủi ro tăng giá.

Điều này vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và có thể hạn chế tổn thất USD. Hơn nữa, cách tiếp cận chính sách thận trọng của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) sẽ hạn chế mọi động thái tăng giá JPY có ý nghĩa và hỗ trợ một số cho cặp USD/JPY.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 18/06/2024
BIỂU ĐỒ JPY/USD

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon