NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/06/2024

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/06/2024

Tỷ giá EUR/USD (17-6) củng cố quanh mức 1,0700, ngay trên mức thấp nhất trong một tháng rưỡi chạm vào thứ Sáu

Cặp EUR/USD bắt đầu tuần mới với xu hướng giảm nhẹ và củng cố mức giảm nặng gần đây xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5, quanh khu vực 1,0670- 1,0665 đã chạm vào thứ Sáu.

Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh mốc 1,0700 và dường như dễ bị ảnh hưởng trước việc kéo dài quỹ đạo đi xuống gần đây đã chứng kiến trong khoảng hai tuần qua.

Đồng tiền chung tiếp tục bị suy yếu do lo ngại rằng một cuộc bầu cử sớm ở Pháp sẽ làm tình hình tài chính ở nền kinh tế lớn thứ hai khu vực đồng tiền chung châu Âu trở nên tồi tệ hơn, trong bối cảnh đảng Mặt trận Quốc gia cánh hữu dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận.

Trên thực tế, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire hôm thứ Sáu cho biết nước này có nguy cơ xảy ra khủng hoảng tài chính nếu phe cực hữu hoặc cánh tả giành chiến thắng vì kế hoạch chi tiêu quá lớn của họ. Điều này, cùng với mức tăng khiêm tốn của Đô la Mỹ (USD), xác nhận triển vọng tiêu cực trong ngắn hạn đối với cặp EUR/USD.

Sự bất ngờ mang tính diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào cuối cuộc họp chính sách tháng 6, cho thấy dự báo trung bình chỉ một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao.

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị dai dẳng ở Trung Đông hóa ra lại là một yếu tố khác củng cố đồng bạc xanh trú ẩn an toàn, cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp EUR/USD là đi xuống. Điều đó nói lên rằng, các dấu hiệu giảm bớt áp lực lạm phát ở Mỹ sẽ mở ra cơ hội cho đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed vào tháng 9.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/06/2024
BIỂU ĐỒ EUR/USD

GBP/USD treo gần mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5, dường như dễ bị tổn thương dưới mức 1,2700

Cặp GBP/USD gặp khó khăn trong việc tận dụng mức tăng khiêm tốn của ngày thứ Sáu từ vùng lân cận giữa các mức 1,2600 hoặc mức thấp gần một tháng và dao động trong biên độ hẹp vào ngày giao dịch đầu tiên của tuần mới.

Giá giao ngay hiện dường như đã được chấp nhận dưới mốc hình tròn 1,2700 và có thể giảm hơn nữa trong bối cảnh tâm lý tăng giá xung quanh Đô la Mỹ (USD).

Trên thực tế, Chỉ số USD (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đứng cao gần mức cao nhất kể từ đầu tháng 5 chạm vào thứ Sáu sau sự bất ngờ về thái độ diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tuần trước.

Trong cái gọi là “biểu đồ dấu chấm”, các nhà hoạch định chính sách dự kiến chỉ có một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 so với ba lần vào tháng Ba. Điều này vẫn hỗ trợ cho việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho đồng tiền, xác nhận triển vọng tiêu cực đối với cặp GBP/USD.

Điều đó nói lên rằng, dữ liệu giá tiêu dùng và giá sản xuất của Mỹ công bố vào tuần trước yếu hơn dự kiến đã chỉ ra những dấu hiệu giảm bớt áp lực lạm phát.

Thêm vào đó, giá nhập khẩu của Mỹ giảm bất ngờ càng thúc đẩy triển vọng lạm phát trong nước, cùng với sự suy giảm mạnh về tâm lý người tiêu dùng Mỹ trong tháng 6, giúp duy trì hy vọng về động thái cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed vào tháng 9 và lần cắt giảm thứ hai. vào tháng Mười Hai.

Điều này có thể giới hạn mức tăng của USD và giúp hạn chế tổn thất cho cặp GBP/USD.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/06/2024
BIỂU ĐỒ GBP/USD

Phân tích giá USD/JPY: Vẫn hợp nhất dưới 157,00

Tỷ giá USD/JPY đã phục hồi phần nào trong phiên giao dịch Bắc Mỹ nhưng hầu như không thay đổi, tăng tối thiểu 0,08%, do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ từ Hoa Kỳ (US) cho thấy lạm phát đang ngày càng thấp hơn, tuy nhiên Cục Dự trữ Liên bang vẫn hoài nghi rằng cuộc chiến chống lại mức giá cao hơn vẫn chưa kết thúc. Cặp giao dịch ở mức 156,87 tại thời điểm viết bài.

Từ quan điểm kỹ thuật, USD/JPY tăng ổn định, trong đó người mua vẫn nắm quyền kiểm soát, như được mô tả bởi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Động lượng cho thấy phe bò đang mất đà, tuy nhiên chỉ số RSI vẫn tăng.

Nếu USD/JPY vượt qua mức 157,00, điều đó có thể mở đường cho những mức tăng cao hơn nữa, với việc người mua nhắm mục tiêu mức cao nhất vào ngày 26 tháng 4 là 158,44. Mức tăng hơn nữa được nhìn thấy trên 159,00, giống như mức cao nhất từ đầu năm đến nay (YTD) là 160,32.

Ngược lại, nếu USD/JPY trượt xuống dưới Tenkan- Sen ở mức 156,0 thì điểm dừng tiếp theo sẽ là mức thấp nhất vào ngày 12 tháng 6 là 155,72. Việc vi phạm điều sau và cặp tiền này có thể giảm xuống con số 154,00, trước khi kiểm tra mức thấp nhất của Đám mây Ichimoku (Kumo) là 153,35/40.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/06/2024
BIỂU ĐỒ JPY/USD

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon