NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/06/2024

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/06/2024

Tỷ giá EUR/USD (13-6)  đã phục hồi vào thứ Tư, nhưng đạt mức trần sau FOMC

Tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn vào thứ Tư, tăng sau khi khẩu vị rủi ro trên thị trường rộng tăng sau khi lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến, nhưng lại nghiêng về xu hướng diều hâu đối với bản cập nhật mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang đối với biểu đồ dấu chấm của nó tỷ lệ kỳ vọng đã làm giảm tâm lý thị trường trong ngày.

Theo Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và Bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP), dự kiến chỉ có một đợt cắt giảm lãi suất 1/4 điểm vào năm 2024. Hy vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Fed đã dần xung đột với việc cắt giảm lãi suất của chính Cục Dự trữ Liên bang.

kỳ vọng đến năm 2024 và theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường lãi suất vẫn đang định giá trên 60% khả năng xảy ra việc cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản vào ngày 18 tháng 9.

Các cuộc họp của Eurogroup vào thứ Năm và thứ Sáu, số liệu Sản xuất Công nghiệp toàn Châu Âu và một số bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ kết thúc các sự kiện tại Euro trong tuần giao dịch, trong khi tuyên bố thất nghiệp của Hoa Kỳ và Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Michigan sẽ đưa ra quan điểm sau quyết định của Fed. cuộc gọi giá mới nhất.

Số liệu Sản xuất Công nghiệp Châu Âu trong tháng 4 dự kiến công bố vào thứ Năm, với dự báo thị trường trung bình dự kiến số liệu sẽ giảm xuống 0,2% MoM so với 0,6% trước đó.

Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 6 dự kiến sẽ muộn hơn vào thứ Năm, với các nhà đầu tư mong đợi 225 nghìn người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới so với 229 nghìn của tuần trước.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/06/2024
Biểu đồ EUR/USD

GBP/USD giao dịch với mức lỗ nhẹ dưới 1,2800, Fed giữ lãi suất ổn định

Cặp GBP/USD giao dịch với mức lỗ nhẹ khoảng 1,2740 trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư. Mức tăng kéo dài của Đô la Mỹ (USD) trong bối cảnh tâm trạng thận trọng đè nặng lên Cặp GBP/USD mất điểm gần mức 1,2795 sau khi thoái lui từ mức cao nhất trong ba tháng là 1,2860 trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm.

Sự bất ngờ tiêu cực của báo cáo lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 5 đã đè nặng lên Đồng bạc xanh, nhưng chính sách diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã hạn chế một cách khiêm tốn sự giảm giá của USD.

Lạm phát ở Mỹ không thay đổi trong tháng 5, kéo đồng Đô la Mỹ (USD) giảm giá. Con số lạm phát CPI đã giảm xuống 3,3% hàng năm trong tháng 5 từ mức 3,4% trong tháng 4, dưới mức đồng thuận của thị trường là 3,4%, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo hôm thứ Tư.

CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, tăng 3,4%, so với mức tăng 3,6% trong tháng 4 và ước tính là 3,5%. So với hàng tháng, CPI không thay đổi, trong khi CPI cơ bản tăng 0,2% trong tháng 5.

Hơn nữa, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã quyết định giữ lãi suất cho vay chuẩn ở mức 5,25% – 5,50% lần thứ bảy liên tiếp tại cuộc họp tháng 6 vào thứ Tư.

Các quan chức FOMC kỳ vọng chỉ có một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, giảm so với ba lần vào tháng 3, theo dự đoán kinh tế gần đây nhất của tổ chức này. Cái gọi là ‘biểu đồ chấm’ cho thấy mức trung bình của các quan chức FOMC đã điều chỉnh dự báo của họ về lãi suất quỹ liên bang từ 4,6% lên 5,1%, vào cuối năm 2024.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/06/2024
Biểu đồ GBP/USD

Giao dịch USD/JPY với xu hướng tích cực, vẫn dưới mức 157,00 khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp của BoJ

Cặp USD/JPY tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm và có vẻ sẽ tăng dựa trên mức tăng qua đêm từ khu vực 155,70 hoặc mức thấp nhất trong nhiều ngày do phản ứng với số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ giảm nhẹ. Tuy nhiên, giá giao ngay thiếu sức thuyết phục tăng giá và hiện giao dịch quanh khu vực 156,75-156,80 do trọng tâm hiện chuyển sang cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ).

Đối mặt với rủi ro sự kiện quan trọng của ngân hàng trung ương, sự bất ngờ mang tính diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào thứ Tư đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho Đô la Mỹ (USD) và hóa ra lại là yếu tố chính hỗ trợ cho cặp USD/JPY.

Trên thực tế, các nhà hoạch định chính sách tin rằng cần cắt giảm lãi suất ít hơn trong năm nay vì lạm phát dự kiến sẽ có xu hướng cao hơn ước tính trước đó và hiện chỉ chứng kiến một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 so với ba lần dự kiến vào tháng 3.

Ở mức độ lớn hơn, triển vọng đã làm lu mờ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nhẹ hơn của Hoa Kỳ, không thay đổi trong tháng 5, lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái và giảm xuống 3,3% hàng năm từ mức 3,4% trong tháng 4.

Hơn nữa, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo rằng CPI cơ bản hàng năm, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm là 3,4% so với mức 3,6% trong tháng 4 và 3,5% dự kiến. .

Tuy nhiên, sự thay đổi trong dự báo của Fed sẽ củng cố đồng USD và hỗ trợ triển vọng cho một động thái tăng giá hơn nữa đối với cặp USD/JPY. Tuy nhiên, phe bò có vẻ miễn cưỡng trong bối cảnh không chắc chắn liệu BoJ có thông báo giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ hàng tháng trong bối cảnh nền kinh tế yếu hơn hay không.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 13/06/2024
Biểu đồ JPY/USD

2 thoughts on “Bollinger Bands Là Gì? Hướng Dẫn Toàn Diện Cách Sử Dụng Chỉ Báo Bollinger Bands Trong Đầu Tư

  1. Pingback: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/9/2024

  2. Pingback: RSI là gì? Ưu nhược điểm & Cách sử dụng chỉ báo RSI hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chỉ mục
0763380854
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon